Quy chế tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị trên địa bàn phường Trần Quang Diệu
📢 THÔNG BÁO TUYÊN TRUYỀN
Về Quy chế tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị trên địa bàn phường Trần Quang Diệu
Thực hiện đúng quy định của pháp luật và nhằm phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Nhân dân, UBND phường Trần Quang Diệu triển khai thực hiện Quy chế tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị trên địa bàn phường.
✅ Nội dung trọng tâm của Quy chế gồm:
Bố trí cán bộ, công chức tiếp công dân theo đúng lịch định kỳ, đột xuất; đảm bảo thái độ tiếp dân nghiêm túc, lắng nghe, tôn trọng.
Tiếp nhận, phân loại, xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh và kiến nghị đúng trình tự, thẩm quyền, công khai và minh bạch.
Đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ chính đáng của người dân, bảo vệ quyền được giám sát và kiến nghị của công dân theo đúng quy định của pháp luật.
Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, gây phiền hà, kéo dài trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
📍 Người dân có quyền trực tiếp đến UBND phường Trần Quang Diệu để trình bày ý kiến, phản ánh, kiến nghị hoặc khiếu nại, tố cáo những hành vi sai trái của cán bộ, tổ chức, cá nhân ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của mình.
🎯 Mục tiêu: Giải quyết thấu đáo – Tiếp nhận chân thành – Phản hồi kịp thời – Xử lý đúng quy định
👉 UBND phường Trần Quang Diệu kêu gọi toàn thể Nhân dân đồng hành, chủ động thực hiện quyền giám sát, kiến nghị và phản ánh, cùng xây dựng chính quyền cơ sở ngày càng dân chủ, công bằng, minh bạch và phục vụ Nhân dân tốt hơn.